Những nguyên tắc “Hàn Lâm” Trong DIGITAL MARKETING

0
352
digital-marketing-1

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay các doanh nghiệp như được chắp thêm đôi cánh với hình thức Digital Marketing hiện đại. Tuy nhiên, bất kỳ hình thức marketing nào đều có những đặc thù riêng của nó. Và Digital Marketing cũng có những nguyên tắc hàn lâm bất di bất dịch mà mọi người đều phải tuân thủ khi thực hiện.
Digital Marketing là việc sử dụng công nghệ số, truyền thông internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các công ty bằng cách sử dụng triệt để các hình thức Marketing Online. Không giống như bất kỳ hoạt động truyền thống nào, hoạt động Digital Marketing có những nguyên tắc đặc biệt sau:

Nguyên tắc tạo dấu ấn thu hút khách hàng

Ngụ ý của nguyên tắc này đó là khi bạn thiết lập một website cũng giống như việc xây dựng một cửa hàng trên ngõ cụt. Nếu bạn muốn khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình thì cần phải cho họ thấy lý do vì sao họ cần ghé thăm. Nhiều người nghĩ chỉ việc tạo nên những sản phẩm tốt thì tự nhiên khách hàng sẽ tìm đến nhưng thật ra đó là suy nghĩ sai lầm. Để sản phẩm đến được tay người dùng cần phải trải qua quá trình giới thiệu và quảng bá. Vì vậy trước khi xây dựng một trang web các doanh nghiệp cần phải thực hiện các công việc sau: quảng bá trên banner để khách hàng biết đến tên tuổi, đăng ký tên miền web trên hệ thống Search Engine của Google, đăng ký liên kết vào các danh bạ website và thiết lập định kỳ các quan hệ thường xuyên với khách hàng. Như vậy mới giúp sản phẩm của công ty bạn tiếp cận với khách hàng.

Nguyên tắc cho và bán

Một trong những đặc điểm nổi bật của văn hóa internet đó là miễn phí. Mọi thứ trên internet hiện nay phần nhiều vẫn được sử dụng một cách miễn phí. Do đó khi thực hiện Digital Marketing các công ty hãy thu hút khách hàng bằng cách cho họ một số thứ miễn phí và bán một số dịch vụ gia tăng. Ví dụ như các cửa hàng truyền thống thường có những chương trình khuyến mại như miễn phí cho 50 khách đầu tiên rồi bán kèm một số sản phẩm khác.

Nguyên tắc sự tin tưởng của khách hàng

Internet là môi trường ảo do đó rào cản lớn nhất để khách hàng tiếp cận với khách hàng đó là sự tin tưởng. Trên thị trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay để tạo được lòng tin với khách hàng các sản phẩm không chỉ cần có chất lượng đảm bảo mà dịch vụ cũng phải chuyên nghiệp. Với một website thương mại muốn tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng thì cần có thông tin hữu ích, chính sách mua bán sản phẩm rõ ràng, chế độ bảo hành đầy đủ và bảo mật cho khách hàng.

Chiến lược kéo và đẩy

nguyen-tac-keo-va-day

Đây được xem là nguyên tắc quan trọng nhất giúp kéo mọi người đến với website của các bạn. Bằng cách đưa lên những nội dung hấp dẫn có chất lượng cao cho người dùng trải nghiệm. Mọi hoạt động kinh doanh không thể tồn tại nếu chỉ diễn ra giao dịch 1 lần do đó các bạn luôn phải đổi mới để thu hút được khách hàng. Hãy thu thập thông tin về khách hàng gửi email thường xuyên cho họ những thông tin đáng giá. Tuy nhiên cần bảo mật thông tin của khách hàng để tránh phiền phưc cho họ.

Nguyên tắc xây dựng thị trường mục tiêu

thi-truong-muc-tieu

Mỗi doanh nghiệp đều có một đối tượng khách hàng tiềm năng cần hướng đến do đó cần phải xây dựng thị trường mục tiêu. Đối với những doanh nghiệp lớn họ có thể tiếp cần người dùng trên nhiều mảng thị trường đa dạng. Còn những doanh nghiệp nhỏ tài chính hạn chế cần tiếp cận khách hàng ở những thị trường mục tiêu. Bằng cách hãy làm thỏa mãn và đáp ứng xuất sắc những yêu cầu của nhóm khách hàng đó. Như vậy sẽ giúp sản phẩm của các bạn ghi dấu trong lòng khách hàng.
Trên đây là một số nguyên tắc cơ bản trong quá trình thực hiện chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp. Muốn có được hiệu quả khi thực hiện các bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn các nguyên tắc trên.

Bình Luận