9 KÊNH MARKETING DÀNH CHO BẤT ĐỘNG SẢN

1
254
inbound-marketing-strategy

Ngày nay, nhu cầu marketing đã không còn xa lạ với tất cả các ngành nghề kinh doanh. Marketing càng thành công, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng càng cao thì tiền vào túi doanh nghiệp càng nhiều. Lĩnh vực BĐS cũng không ngoại lệ.
Đặc biệt, trong lĩnh vực BĐS chuyên nghiệp, việc áp dụng các kênh marketing chuẩn xác nhằm tiếp cận được khách hàng tiềm năng, quảng bá được hình ảnh sản phẩm là vấn đề cực kỳ quan trọng. Với một vài kiến thức về chuyên ngành Marketing mà Vũ đã nghiên cứu và kinh nghiệm trong nghề Môi giới Bất động sản nhiều năm qua, hôm nay Vũ muốn tổng hợp lại Các kênh marketing trong bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng. Mỗi kênh Marketing sẽ có các cách tiếp cận riêng với ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì vậy Vũ hy vọng bạn sẽ chọn lựa cho mình những kênh phù hợp cho doanh nghiệp hoặc bản thân mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm…

1. Gửi Email Marketing

Phần email marketing ở đây muốn đề cập đến là công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay Getresponse, không phải gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google, yahoo đã quá quen thuộc với chúng ta.

email-marketing

Ưu điểm :
+   Phần email quảng cáo được gửi đi với số lượng lớn đến hàng nghìn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn và chắc chắn không bị gửi vào hộp thư rác
+   Có thể kiểm tra được số lượng email đã mở để có cách thức tiếp cận khách hàng phù hợp
Đây là một hình thức tương đối mới mẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại để thu lại được kết quả tốt, có khá nhiều người đã áp dụng cho doanh nghiệp mình. Vấn đề quan trọng là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư quảng cáo thật thu hút, nội dung thật chất lượng, đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

2. Sử dụng kênh Blog để truyền thông việc kinh doanh BĐS

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng việc đọc và trả lời các thắc mắc của họ trong các bài blog , trao đổi về BĐS, về việc mua-bán nhà, về tình hình thị trường, về kiến thức cơ bản… Càng viết nhiều, đưa ra nhiều đề tài thảo luận, đóng góp ý kiến nhiều, mọi người sẽ càng biết đến bạn nhiều hơn. Một số thống kê gần đây cũng cho thấy có tới 57% doanh nghiệp BĐS tìm thấy khách hàng kênh bán hàng online thông qua các blog.

blog_marketing

Vậy bằng cách nào để tiếp cận khách hàng theo phương pháp này?
Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện việc tạo và đảm bảo cập nhật blog một cách thường xuyên, liên tục. Doanh nghiệp dễ đến gần hơn với khách hàng thông qua việc viết blog. Do đó, đây là một trong những chiến lược marketing hàng đầu nếu bạn muốn tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng.

3. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án

Trong thời đại Internet, người bán hàng nhất định phải có một website. Trong lĩnh vực BĐS thì điều đó lại càng cực kỳ quan trọng. Website như một “siêu thị trực tuyến” trong đó có đầy đủ thông tin về dự án, về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán…Khách hàng dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có internet thì đều dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

website-marketing
Một website càng chuyên nghiệp, uy tín, cung cấp đầy đủ thông tin theo đúng nhu cầu của khách hàng, sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Các cá nhân hay một đội nhóm cũng có thể tự xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng chung một website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực khác nữa, nói chung đều đưa hình ảnh của bạn, doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng.

4. Quảng cáo Google Adwords & Google Display Network

Google Adwords và Google mạng hiển thị là một dịch vụ thương mại điện tử của Google cho phép khách hàng đăng quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình bằng chữ hoặc hình ảnh trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang liên kết của nó cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web cho hiển thị quảng cáo.

google-adword
Google sẽ tính phí theo số lần click chuột vào quảng cáo google adwords . Nghĩa là với mỗi click chuột vào quảng cáo của bạn, google sẽ thu một khoản phí nhất định
Ưu điểm đầu tiên chính là bạn dễ dàng và nhanh chóng tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này là ngược lại, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trên google trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
Ưu điểm thứ 2 là quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h).Google Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất ở đây có thể nói đó là chúng ta không thể kiểm soát được các click từ đối thủ cạnh tranh, điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo.

5. SEO website

Đây cũng là một hình thức quảng cáo trên Google tương tự như Adwords, với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt khách hàng đang tìm kiếm trên trang nhất của google. Nhưng, bạn sẽ không phải bỏ tiền ra để quảng cáo, với hình thức này google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi khách hàng của bạn đang tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.

seo-marketing

Để làm được điều này, website của bạn phải đạt chuẩn theo một số tiêu chí đánh giá của google như: nội dung website phải thu hút và hữu ích cho người đọc, đầy đủ thông tin, thiết kế thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều liên kết trong và ngoài website, website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….
Ưu điểm :  Đưa vị trí website của bạn lên đầu trang google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy, sau đó truy cập vào website và gọi điện cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.
Nhược điểm : Bạn phải có kiến thức về SEO website, hoặc phải đầu tư nhân lực tài lực để tạo một website đạt chuẩn. Và không giống như quảng cáo Adwords (kích hoạt quảng cáo trong vòng 24h), thời gian để google đánh giá thứ hạng một website và hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải 2 tuần.

6. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Trong thời đại người người dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook, nên quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

facebook-marketing

Ưu điểm:
+   Quảng cáo hướng vào một đối tượng khách hàng cụ thể (theo độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
+   Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng
+   Linh hoạt về thời gian quảng cáo cũng như chi phí quảng cáo
+   Có sự tương tác giữa người bán và người mua
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng kênh Marketing trên facebook mà không cần quảng cáo, vấn đề ở đây là việc xây dựng “content” (nội dung) cho các tin đăng lên facebook phải thật sự hấp dẫn, lôi cuốn, có khả năng “câu like, câu view” càng cao càng tốt… Cụ thể là bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan đến dự án hoặc tên công ty bạn đang làm việc để đăng tin, chat giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa trong khoảng 30 giây hoặc lâu hơn nữa, khi khách hàng của bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

youtube-marketing

Quảng cáo trên Youtube cũng giống như quảng cáo trên TV sẽ mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú, có khả năng tương tác các giác quan với người xem. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này cũng khá cao nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như dự án của bạn tốt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.

8. Quảng cáo Remarketing

Đây là một thủ thuật được gọi là “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline.
TẠI SAO ?
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo một lần nữa đến những người đã từng biết đến bạn, đây được xem là giai đoạn thứ 2 của chiến lược Marketing. Remarketing áp dụng cho cả quảng cáo facebook và quảng cáo google.

remarketing

Cụ thể là khi bạn đăng quảng cáo trên facebook, google, khách hàng sẽ vào trang web của bạn (kể cả những khách hàng vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo),khi đó google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những khách hàng này và sẽ liên tục hiển thị lại quảng cáo của bạn cho khách hàng khi người này vào facebook hoặc truy cập vào các website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google, trong một khoảng thời gian mà bạn đã xác định sẵn. Vì lẽ đó, Remarketing còn được gọi là Quảng cáo bám đuôi.
Ưu điểm:
+   Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những khách hàng đã từng vào website của bạn: đã xem, đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, thực hiện cuộc gọi, hẹn gặp là rất cao.
+   Tăng khả năng nhận diện thương hiệu trước mắt khách hàng (khách hàng có thể không nhớ bạn khi thấy bạn 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ ghi nhớ dài lâu.)
+   Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng
Nhược điểm:
+   Chi phí quảng cáo khá cao trong một khoản thời gian nhất định. Và muốn hiệu quả thường phải quảng cáo với ngân sách lớn.
+   Có khả năng bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
+  Thủ thuật, kiến thức, kỹ năng để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi sự am hiểu, thực hành nhất định.

9. Google địa điểm

Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp của bạn lên Google Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing. Bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps với dịch vụ này.

google-dia-diem

Ưu điểm tuyệt vời của hình thức này chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ vị trí, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.
LỜI KẾT
Trên đây Vũ đã phân tích đưa ra một số kinh nghiệm, bây giờ việc của bạn là xác định mình sẽ đầu tư kênh Marketing nào. Trước khi làm việc đó, bạn nên phân định sản phẩm, khách hàng mục tiêu của mình là ai, đặc biệt là nguồn lực của mình như thế nào? Sẽ có một số kênh rất hiệu quả nhưng chi phí lại cao và đòi hỏi phải áp dụng một vài thủ thuật hoặc có sự sáng tạo, kết hợp với một số kênh Marketing còn lại. Bởi thế các bạn đừng máy móc áp dụng một kênh Marketing mà người khác đang làm hiệu quả vào kế hoạch Marketing của mình
Bạn cũng nên lưu ý rằng, nghề môi giới bất động sản là một nghề có tính chất như “Cuộc thi Marathon”, vì thế khi xây dựng chiến lược Marketing cũng nên xây dựng những kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn, kênh online, kênh offline hỗ trợ tương hỗ cho nhau. Không nên quá tập trung vào một giai đoạn đầu mà khi chưa hoặc gần có kết quả thì bỏ cuộc hoặc kiệt sức thì rất là nguy hiểm.
Và lưu ý các bạn trẻ nên xây dựng các Kênh Marketing Online và điều kiện tiên quyết là phải có một Website, một fanpage hoặc nick-facebook để thực hiện hoạt động Marketing Online.

1 COMMENT

  1. >ah ha, ha, ha!!I am laughing and know exactly how you feel…I had a long shiny gray hair the other day – on my chin!!It just keeps popping up there!! Disgusting little th208&#gi3n;and I was at a ladies event!! UGH!! Now I will make sure I rub my chin before I head out the door to feel for it…those gray hairs are hard to see!!Thanks for the joy you always bring to my life!

Bình Luận